January 18, 2008

Strategic Management-Supplymentary Reading




ใน วิชาการบริหารกลยุทธ ดร.ดนัย เทียนพุฒ กำหนดให้ นศ. MBA ทุกท่านได้อ่าน หนังสืออ้างอิง และอ่านเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการจัดทำงานตามทั่กำหนดไว้ในรายวิชา การทำ term paper รวมถึงการเตรียมพร้อมในการสอบทั้งกลางภาคและปลายภาค ตามรายการต่อไปนี้

Supplymentary Reading:

1.ดนัย เทียนพุฒ (2549). Marketing KPIs: ดัชนีวัดองค์กรที่มุ่งการตลาด. กรุงเทพ: โครงการ Human Capital.
2.ดนัย เทียนพุฒ (2548). 4 กลยุทธชั้นสูง Balanced Scorecard. กรุงเทพ: โครงการ Human Capital.
3.ดนัย เทียนพุฒ (2546). ดัชนีวัดผลสำเร็จธุรกิจ (KPIs) และการประเมินองค์กรแบบสมดุล (BSC) ภาคที่ 2 เวอร์ชั่น 3.0. กรุงเทพ: โครงการ Human Capital.
4.ดนัย เทียนพุฒ (2546). ดัชนีวัดผลสำเร็จธุรกิจ (KPIs) และการประะเมินองค์กรแบบสมดุล (BSC)ภาคที่ 1 โมเดล KPIs เพื่อ Benchmarking . กรุงเทพ: โครงการ Human Capital.
5.Ansoff, H, I. (2007). Strategic Management. Classic Edition. New York: Palgrave Macmillan.
6.Bryan, L. L.& Joyee, C.I. (2007). Mobilizing Minds. New York: McGraw-Hill.
7.Canton, J. (2006). The Extream Future. New York: Penguin Group (USA).
8.Christensen, C,M, Roth, E,A. & Anthony, S,D. (2004). Seeing What’s Next : Using Theories of Innovation to Predict Industry Change. MA: Harvard Business School Publishing.
9.Collins, J.C. (2001). Good to Great: Why Some Companies Make The leap…and Other Don’t. New York: Harper business.
10.Devenport, T.H, Leibold, M. & Voelpel, S.C. (2006). Strategic Management in the Innovation Economy: Strategic Approaches and Tools for dynamic Innovative Capabilities. Germany : Publices Kommunikations Agentur Gmbh, GWA, Erlangen.
11.Dias, C. (2006). Strategic Value Innovation. Florida : Executive Learning Systems.
12.Hamel, G.& Prahalad, C.K. (1994). Competing the Future. MA : HBS Press.
13.Ingham, J, (2007). Strategic Human Capital Management : Creating Value Through People. MA: Butterworth-Heinemann.
14.Kaplan, R.S, & Norton, D.P. (1996). The Balanced Scorecard: Translating Strategy into Action. MA: Harvard Business School Press.
15.Kaplan, R.S. & Norton, D.P. (2001). The Strategy-Focused Organization : How Balanced Scorecard Companies Thrive in the New Business Environment. MA: HBS Press.
16.Kaplan, R.S. & Norton, D.P. (2004). The Strategy Maps. MA: HBS Press.
17.Kim, W.C. & Mauborgne, R. (2005). Blue Ocean Strategy : How to Create Uncontested Market Competition Irrelevant. MA : Harvard Business School Publishing.
18.Kluyer, C.A, De. (2000). Strategic Thinking. New Jersey : Prentice Hall.
19.Lindgren, M. & Bandhold, H. (2003). Scenario Planning. New York : Palgave Macmillan.
20.Maira, A. (2002). Shaping the Future. Singapore: John Wiley & Sons.
21.Mintzberg, H. et al (2005). Strategy Safari. Free Press.
22.Moore, J.I. (2001). Writers on Strategy and Strategic Management. Great Britain: Penguin Business.
23.Porter, M.E. (2004). Competitive Strategy. (Paperback) New York : The Free Press.
24.Porter, M.E. (1985). Competitive Advantage : Creating and Sustaining Superior Performance. New York : The Free Press.
25.Porter, M.E. (1990). The Competitive Advantage of Nations. New York : The Free Press.
26.Porter, M.E. (1998). On Competitive. MA : Harvard Business School Publishing.
27.Ralston, B. & Wilson, I. (2006). The Scenario-Planning Handbook: A Practitioneer’s Guide to Developing and Using Scenarios to Direct Strategy in Today’s Uncertain Times. Ohio : Thomson Higher Education.
28.Ringland, G. (2006). Scenario Planning : Managing for the Future. 2nd edition, England : John Wiley & Sons.
29.Robert, M. (1993). Strategy : Pure and Simple. New York : McGraw-Hill.
30.Tushman, M. L. & Anderson, P. (2004). Managing Strategic Innovation and Change : A Collection of Readings. New York : Oxford University.





Dr.Danai Thieanphut

Managing Director

DNTConsultants Co.,Ltd.

No comments: